Nước mắm 584 Nha Trang – Đậm đà hương vị truyền thống Việt

Nước mắm 584 Nha Trang được chế biến từ nguyên liệu cá cơm ở vùng biển Nha Trang. Cá cơm được lựa chọn kỹ nhằm đảm bảo chất lượng của nước mắm. Đúc kết từ phương pháp cổ truyền tại địa phương, qui trình sản xuất nước mắm 584 Nha Trang luôn đảm bảo nước mắm sản xuất ra đạt chất lượng cao với hương vị thơm ngon, đậm đà; có màu vàng rơm óng ánh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đến Nha Trang, thưởng thức những đặc sản trong đó có nước mắm 584 Nha Trang nổi tiếng, du khách không những thưởng thức được những giá trị hiện hữu như một loại gia vị mà còn tận hưởng hương vị, âm thanh vang vọng từ thành phố biển hiền hòa, hiếu khách. Không chỉ vang danh tại địa phương, nước mắm 584 Nha Trang còn được được tiêu thụ rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trong cả nước: từ Thái Nguyên, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng,…đến TP Hồ Chí Minh, Đồng nai, Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau,…

Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là Trạm Thủy sản Nha Trang, thành lập năm 1977 thuộc Bộ Thủy sản (Nay là Bộ NN&PTNT). Năm 1990, khi nền kinh tế chuyển sang cơ chế thị trường, trong khi đối mặt với muôn vàn khó khăn về nguồn vốn, sản xuất, thị trường phân phối,…Công ty đã có những bước đi thận trọng trong việc đầu tư cơ sở vật chất, thích nghi với việc sản xuất sản phẩm đáp ứng thị trường. Xác định tập trung sản xuất và kinh doanh nước mắm. Chuyển dần từ sản xuất nước mắm xá sang nước mắm đóng chai. Tạo dựng hình ảnh, thương hiệu gắn liền với nguồn gốc xuất xứ tại địa phương Nha Trang. Trong lúc đó, nhiều doanh nghiệp nước mắm tại địa phương liên tục phá sản, nhưng công ty vẫn tiếp tục duy trì hoạt động, tìm hướng phát triển đi lên, giải quyết công việc cho công nhân, vượt qua thách thức khó khăn bằng ý chí và nghị lực của tập thể.

Năm 2006, đơn vị được cổ phần hóa chuyển thành công ty cổ phần, với tên gọi Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, thương hiệu được đăng ký bảo hộ là “584 Nha Trang”. Từ đây việc sản xuất, kinh doanh của đơn vị đã có những bước tiến vượt bậc. Công ty tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đầu tư nâng cao chất lượng bao bì, mẫu mã, phát triển và chăm sóc khách hàng.

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn nỗ lực đầu tư, xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống 584 Nha Trang, với phương châm luôn giữ vững uy tín về chất lượng của sản phẩm nước mắm truyền thống; đặt khách hàng là trung tâm; làm chủ và từng nước phát triển công nghệ sản xuất, đổi mới sản phẩm; và hướng tới các hoạt động phát triển bền vững. Nhờ đó, sản phẩm nước mắm 584 Nha Trang đạt được Thương hiệu quốc gia năm 2022, cũng là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước mắm duy nhất đạt được danh hiệu này.

Việc liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 và 2022 là một dấu mốc nổi bật, ghi nhận những nỗ lực và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Trong những năm gần đây Công ty đã thực hiện đầu tư thay đổi toàn diện, từ xây dựng nhà xưởng mới đến thay đổi nhận diện thương hiệu, nâng cao chất lượng và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống bán hàng trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước; sản phẩm có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị: Go, Co.op, Lotte, WinMart, Bách hóa xanh,…

Bên cạnh đó, năm 2022, thương hiệu 584 Nha Trang cũng vinh dự lần thứ 5 liên tiếp đạt được Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và lần thứ 22 liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao.

Lần thứ 5 liên tiếp 584 Nha Trang nhận được Giải Thưởng Sao Vàng đất Việt
Lần thứ 23 liên tiếp 584 Nha Trang được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam CLC (2000 – 2023)

Trong suốt nhiều năm qua, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được khẳng định vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng cả nước, từng bước chiếm lĩnh vị thế trên thị trường quốc tế. Đó là nhờ sự nỗ lực, không ngừng đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao giá trị cạnh tranh thông qua phát triển công nghệ, hoàn thiện chuỗi sản xuất từ công đoạn nhập nguyên liệu cá tươi đưa vào hệ thống hồ bể ngâm ủ, cho đến khi ra thành phẩm nước mắm, chiết rót và đóng chai.

Hoạt động kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu

Tháng 4/2022, Công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy đóng gói tại CCN Diên Phú, Diên Khánh trên diện tích 12.800m2. Nhà máy với công nghệ đóng gói tự động, bán tự động, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế FSSC 22000, đã được cấp chứng nhận FDA của Mỹ, đảm bảo tốt các tiêu chuẩn xuất khẩu; năng lực đóng gói đạt khoảng 20 triệu sản phẩm/năm. Đồng thời, tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất tại Cà Ná, Ninh Thuận và Phan Rí, Bình Thuận, tổng năng lực sản xuất của các nhà máy đạt trên 15.000 tấn cá nguyên liệu/năm.

Nhà máy đóng chai Diên Phú – Diên Khánh – Khánh Hòa
Đưa nguyên liệu cá cơm vào sản xuất
Nhà máy sản xuất nước mắm tại Cà Ná – Ninh Thuận
Nhà máy sản xuất nước mắm tại Phan Rí – Bình Thuận
Các nhà máy với năng lực sản xuất trên 15.000 tấn cá nguyên liệu/năm.

Quá trình hoạt động tuy đối mặt với nhiều thách thức nhưng công ty luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để giữ vững thị trường nội địa, từng bước phát triển thị trường xuất khẩu. Với thị trường nước mắm truyền thống trong nước, nước mắm 584 Nha Trang vẫn là sản phẩm chiếm thị phần khá tốt và có uy tín về chất lượng đối với người tiêu dùng. Với thị trường xuất khẩu, bước đầu đã xuất khẩu sản phẩm sang các nước Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Hồng Kông,…tiếp cận và thăm dò một số thị trường mới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến thăm 584 Nha Trang tháng 2/2023